Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Xã Thạch Khê ngang nhiên lập trạm barie ngăn đường thu phí

      Tuyến đường kênh N9 nối liền các xã Thạch Khê, Thạch Lạc, Thạch Trị và Thạch Hội được chọn làm đường công vụ của Dự án đường ven biển Thạch Khê - Vũng Áng. Thế nhưng, hơn 1 tháng nay, chính quyền xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) lại ngang nhiên lập trạm barie để thu phí đối với các phương tiện qua lại, gây bức xúc cho các đơn vị thi công và nhân dân.

Theo cam kết của BQL DA xây dựng và phát triển giao thông Hà Tĩnh, sau khi công trình đường ven biển Thạch Khê - Vũng Áng hoàn thành, các đơn vị thi công sẽ hoàn trả lại bằng bê tông nhựa (dù trước khi lấy làm đường công vụ thì tuyến đường này chỉ là đường đất).

Trong quá trình sử dụng tuyến đường này để vận chuyển nguyên vật liệu, các đơn vị thi công có trách nhiệm đảm bảo môi sinh, môi trường cho nhân dân sống 2 bên tuyến và duy tu, bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia trên tuyến đường này.

Theo đó, Công ty Xây dựng 185 - Binh đoàn 12 (Bộ Quốc phòng) có nhiệm vụ tưới nước trên tuyến nhằm hạn chế bụi trong mùa khô, liên doanh Công ty Sông Đà 25 và 27 đảm nhận việc duy tu, bảo dưỡng thường xuyên như san lấp ổ gà, dắm vá, bù lề khi bị sụt lún.
Xã Thạch Khê ngang nhiên lập trạm barie ngăn đường thu phí
Việc lập trạm barie để thu phí của xã Thạch Khê (Thạch Hà) đang gây bất bình cho các đơn vị thi công và người dân
Đại diện Công ty Xây dựng 185 - ông Dương Trọng Quân cho biết: Từ khi triển khai thi công đường ven biển, chúng tôi thực hiện đúng cam kết với BQL DA cũng như chính quyền địa phương, nhưng không hiểu vì lý do gì xã Thạch Khê lại lập barie và giao cho lực lượng Công an xã thu phí mỗi xe của đơn vị thi công 10.000đồng/lượt và 5.000đồng/lượt đối với tất cả các xe vận tải nhỏ của người dân khi đi qua tuyến đường này mà không hề có bất cứ loại giất tờ nào như biên lai, phiếu thu... Không hiểu số tiền này xã thu để sử dụng vào mục đích gì? Nếu như thu phí từ đường thì theo nguyên tắc là phải tái đầu tư lại cho tuyến đường chẳng hạn như dắm vá ổ gà, tưới nước giảm bụi... nhưng đằng này xã lại không hề thực hiện những việc này.

Cũng theo ông Quân, do những tháng cuối năm 2010 và quý I/2011 thời tiết mưa nhiều, hầu hết đơn vị thi công đường ven biển không triển khai được nên việc duy tu bảo dưỡng tuyến đường công vụ này không được chú trọng. Vì thế, xã Thạch Khê mới bức xúc và cho lập barie ngăn xe và thu phí như vậy.

Được biết, trung bình mỗi ngày có từ 60-70 lượt xe của các đơn vị thi công chạy trên tuyến và hàng chục lượt xe vận tải nhỏ của các xã lân cận qua lại, đồng nghĩa với việc xã Thạch Khê thu khoảng 1,5 triệu đồng trong khi không hề triển khai tưới nước giảm bụi và duy tu bảo dưỡng trên tuyến đường này. Vậy số tiền thu được xã Thạch Khê sử dụng vào mục đích gì?

Các công an viên trực gác tại đây cho biết: Số tiền thu được, chúng tôi mang về nộp cho xã. Xã đã cho đấu thầu trạm barie này và người trúng thầu là anh Tam (nhà gần trạm). Theo đó, mỗi tháng anh Tam nộp lại cho xã 8.002.000 đồng, còn dư bao nhiêu thì anh Tam được hưởng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Dương Đình Tiến - Chủ tịch UBND xã Thạch Khê phân bua: Chúng tôi làm như vậy là dựa trên văn bản chỉ đạo của huyện về việc ngăn xe quá tải chạy trên các tuyến đường dân. Hơn nữa, do người dân phản ánh lên xã và sắp đến thời điểm bầu cử nên chúng tôi mới giao cho lực lượng Công an xã lập trạm barie mục đích là để ngăn xe quá tải làm hư đường chứ thực ra không phải để thu phí. Việc thu phí là do anh em Công an tự thu để trả công cho người gác trạm và chi trả tiền điện cho việc tưới nước ở khu vực ngã ba đông dân cư.

Chỉ để trả tiền gác trạm barie và tưới nước đoạn ngã ba khu vực đông dân cư khoảng 50m mà mỗi ngày hết gần 1,5 triệu đồng tiền thu từ các xe qua trạm thì hết sức vô lý nhưng đó là cách lý giải của ông Chủ tịch xã Thạch Khê.

Được biết, tuyến đường kênh N9 không nằm trong đường liên xã mà UBND huyện Thạch Hà đưa vào diện cấm xe quá tải. Hơn nữa, các đơn vị thi công đã thực hiện đúng các cam kết về đảm bảo môi sinh, môi trường, tu sửa thường xuyên đảm bảo ATGT.

Việc xã Thạch Khê cố tình lập barie để thu phí là trái pháp luật và ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án đường ven biển Thạch Khê - Vũng Áng.
                                                                                                                           Theo HaTinhOnline

Đại dự án sắt Thạch Khê đang kẹt vốn

            Sáng nay (13/4), Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp đặc biệt về việc tái cơ cấu tỷ lệ góp vốn của Công ty Cổ phần Sắt Thạch Khê (TIC), chủ đầu tư của đại dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê tại Hà Tĩnh.

     Lý do của cuộc họp này là nhiều cổ đông của TIC đã không thực hiện việc góp vốn theo lộ trình đã cam kết, khiến tiến độ thực hiện dự án bị đe dọa.

   TIC ra đời cách đây gần 4 năm, với vốn điều lệ 2.400 tỷ đồng. Mục tiêu của công ty là đầu tư khai thác mỏ sắt Thạch Khê để cung cấp quặng sắt trước hết cho nhu cầu luyện thép ở trong nước và dành một phần xuất khẩu, sau đó sẽ đầu tư xây dựng và vận hành nhà máy luyện phôi thép, với công suất ban đầu 2 triệu tấn/năm và tiếp tục mở rộng khi có điều kiện thuận lợi.

    TIC có 9 cổ đông chính, gồm Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (chiếm 30%); Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (24%), Tổng công ty Thép Việt Nam (20%); Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (4%), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (5%), Tổng công ty Sông Đà (5%), Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (5%), Công ty TNHH Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Minh (4%) và Công ty Cổ phần Khoáng sản và Luyện kim Thăng Long (3%).

Đáng chú ý là trong số này, ngoài Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) gặp khủng hoảng và không thể góp vốn, một số cổ đông khác cũng “quên” nghĩa vụ của mình.

   Trong năm 2010, các cổ đông đã không đóng góp 1.300 tỷ đồng vốn góp theo cam kết, mà chỉ góp được 221,5 tỷ đồng còn thiếu của năm 2009 để thực hiện dự án.

   Trong khi đó, cuối năm 2010, TIC đã ký hợp đồng lập thiết kế kỹ thuật và dự toán dự án khai thác và tuyển quặng mỏ sắt Thạch Khê với liên danh các nhà thầu, gồm Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - TKV (VIMCC), Viện Khoa học và Công nghệ mỏ luyện kim (VIMLUKI) và Viện Mỏ VIOGEM (Nga) với tổng giá trị hợp đồng xấp xỉ 63 tỷ đồng.

   Tuy nhiên, theo ông Hồ Đức Bình, Tổng giám đốc TIC, thì việc các cổ đông không góp vốn đúng cam kết đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch hoạt động của công ty này.

   Hội đồng Quản trị TIC đã họp ngày 28/11/2010, thống nhất giao Chủ tịch Hội đồng Quản trị hoặc Tổng giám giám đốc làm văn bản trình Bộ công thương và Thủ tướng chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc tái cơ cấu cổ đông của Công ty theo qui định hiện hành.

   Trao đổi với VnEconomy ngay sau cuộc họp của Bộ Công Thương, ông Bình cho biết việc các cổ đông không thực hiện nghĩa vụ đóng góp vốn và góp không đầy đủ đã dẫn đến việc công ty không có vốn để hoạt động, và cũng không thể vay được vốn ngân hàng.

   Đồng thời, việc triển khai kéo dài cũng làm cho số nợ của công ty tăng lên, và công ty cũng “khó ăn khó nói” với tỉnh Hà Tĩnh một khi triển khai dự án không đúng tiến độ.

   Vẫn theo ông Bình, Hội đồng Quản trị TIC sẽ họp bất thường và dự kiến sẽ ra hạn cuối cùng là ngày 30/5 tới để các cổ đông góp vốn theo cam kết, nếu cổ đông không đóng góp thì sẽ tiến hành cơ cấu lại vốn theo hướng ưu tiên cho các cổ đông hiện hữu được tăng vốn, hoặc kêu gọi thêm vốn góp từ các cổ đông mới.

  Tuy nhiên, TIC và tỉnh Hà Tĩnh vẫn quyết tâm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để thúc đẩy dự án theo kế hoạch. “Chúng tôi đã đầu tư tổng cộng 700 tỷ đồng vào dự án này, nên giờ đây không thể dừng lại được”, ông Bình nói.
   Mỏ Thạch Khê được xem là mỏ sắt lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được phát hiện từ năm 1960, với trữ lượng khoảng 544 triệu tấn. Mỏ nằm cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 8 km về phía Đông Bắc, cách bờ biển Đông 1,6 km và cách cảng Vũng Áng 66 km. Theo đánh giá, tổng sản lượng quặng khai thác từ mỏ Thạch Khê có thể đạt mức 370 - 400 triệu tấn. Thời gian đầu có thể khai thác 10 - 15 triệu tấn/năm và tăng lên trong những năm tiếp theo.
                                                                                                                         www.stockbiz.vn

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Video học 3ds max truyền hình HTV Bài 09+10



Bộ Video dạy học 3ds max 9.0 trên HTV


Video học 3ds max truyền hình HTV Bài 07+08



Bộ Video dạy học 3ds max 9.0 trên HTV


Video học 3ds max truyền hình HTV Bài 05+06



Bộ Video dạy học 3ds max 9.0 trên HTV


Video học 3ds max truyền hình HTV Bài 03+04

Clip 1 Clip 2 Clip 3

Bộ Video dạy học 3ds max 9.0 trên HTV


Video học 3ds max truyền hình HTV Bài 01+02


 Clip 0
Clip 1 Clip 2

Bộ Video dạy học 3ds max 9.0 trên HTV